Cách bảo quản lá chuối tươi lâu đơn giản ai cũng làm được

 Lá chuối tươi là loại nguyên liệu có nhiều ứng dụng trong đời sống, cụ thể như gói bánh, trang trí, gói thực phẩm,.... Đặc biệt, trong những ngày lễ tết thì nhu cầu sử dụng lá chuối tươi lại càng cao hơn. Vậy bạn đã biết cách bảo quản lá chuối tươi lâu chưa?

Lá chuối tươi là một loại nguyên liệu rất phổ biến trong gian bếp của người Việt, đặc biệt đối với những gia đình có nhu cầu gói bánh hay những món ăn truyền thống. Ngoài ra, chúng còn có nhiều công dụng như:

  • Lá chuối giúp chữa viêm họng,
  • Làm lành vết thương
  • Giúp giảm sốt hiệu quả

Mặc có nhiều công dụng, nhưng đặc thù của loại lá này lại rất dễ bị rách, đặc biệt vào những tháng có gió. Trong những ngày lễ tết, nhu cầu sử dụng lá chuối tươi lại càng cao hơn và làm thế nào để bảo quản lá chuối tươi lâu và ít rách lại được nhiều người quan tâm hơn.

Công ty TNHH TM XNK Tân Gia Thành, đơn vị sản xuất và cung cấp sản phẩm lá chuối đông lạnh xuất khẩu tại miền Nam. Công ty chúng tôi sẽ tư vấn cho Qúy bạn đọc cách bảo quản lá chuối tươi lâu đơn giản dễ làm.

Cách bảo quản lá chuối tươi lâu

Xử lý lá chuối tươi trước khi bảo quản

Ngâm lá chuối tươi trong nước sạch ngay sau khi mua về để giúp làm giảm nhiệt độ của lá, hạn chế lá bị úa vàng khi xếp lớp với nhau.

[caption id="attachment_1097" align="aligncenter" width="1366"]Ngâm lá chuối tươi để giúp giảm nhiệt độ trước khi bảo quản Ngâm lá chuối tươi để giúp giảm nhiệt độ trước khi bảo quản[/caption]

Sau khi ngâm xong thì dùng khăn sạch lau hết nước trên bề mặt lá. Lưu ý lau nhẹ nhàng để tránh cho lá chuối tươi bị rách.

Tiến hành chần lá chuối qua nước sôi 100 độ C trong thời gian 45-60s và cho lá chuối vào nước đá lạnh ngay sau khi vớt ra. Việc chần lá chuối sẽ giúp cho lá chuối có độ dai tốt hơn và hạn chế rách hơn trong quá trình bảo quản và sử dụng. Hạ nhiệt độ nhanh với nước đá sẽ giúp lá chuối giữ được màu xanh tự nhiên tốt hơn.

Bảo quản lá chuối tươi

Lá chuối sau khi được chần nước sôi và làm nguội, cho vào túi PE cột kín miệng túi và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách bảo quản như thế này, lá chuối sẽ vẫn giữ được màu sắc và độ dai trong thời gian 7-10 ngày.

Tuy nhiên, để kéo dài thời gian bảo quản và sử dụng, nhất là đối với các đơn hàng xuất khẩu cần thời gian kéo dài. Phương pháp cấp đông lá chuối tươi sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Lá chuối đông lạnh nếu bảo quản đúng nhiệt độ -18 độ thì thời gian sử dụng từ 18-24 tháng.

[caption id="attachment_1100" align="aligncenter" width="1366"]Cấp đông là một cách bảo quản lá chuối tươi lâu được nhiều người áp dụng Cấp đông là một cách bảo quản lá chuối tươi lâu được nhiều người áp dụng[/caption]

Mua lá chuối đông lạnh chất lượng ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị sản xuất và thương mại sản phẩm lá chuối đông lạnh trên thị trường nội địa và xuất khẩu. Chính vì vậy, để nói đơn vị nào uy tín và chất lượng thì rất khó, nhưng Siêu Thị Đông Lạnh là một trong những đơn vị Qúy bạn đọc nên tìm hiểu. Tại sao vậy?

  • Công ty chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong sản xuất sản phẩm lá chuối đông lạnh xuất khẩu
  • Nhà máy có đầy đủ giấy phép ATVSTP, các giấy tờ xuất khẩu đi kèm
  • Sản phẩm lá chuối đông lạnh của STDL đã và đang được xuất đi nhiều quốc gia như Mỹ, Singapore, Đài Loan,...
  • Thời gian giao hàng nhanh, hình thức thanh toán linh hoạt

Tham khảo thêm tiêu chuẩn chất lượng lá chuối đông lạnh xuất khẩu tại đây

Nếu Qúy bạn đọc quan tâm tìm hiểu thêm sản phẩm này, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0964 509 598 - 0933 078 039 hoặc email: info@sieuthidonglanh.com

[embed]https://youtu.be/9lEkANCOiRw[/embed]

Nguồn: STDL

Bài viết tham khảo

6 công thức pha chế nước mía thơm ngon đơn giản tại nhà

Cung cấp nước ép trái cây đông lạnh số lượng lớn toàn quốc

Cung cấp nước tắc cấp đông tại TP HCM với chất lượng và giá cạnh tranh

Dịch chanh dây xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình sản xuất cau đông lạnh xuất khẩu

Buy frozen betel nut with the cheapest price from Vietnam

Mua mật rỉ đường giá sỉ và số lượng lớn tại TP HCM